Cách chọn mua yến sào rút lông chất lượng

TNĐT 08:57, 27/03/2024

Yến sào rút lông là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi giá trị dinh dưỡng cao mà mua về không cần sơ chế nhiều. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại yến sào rút lông với chất lượng, giá cả khác nhau. Vậy làm sao để lựa chọn mua yến sào rút lông chất lượng? Hãy tham khảo bài viết này của Yến Sành bạn nhé!

Quan sát đặc điểm bên ngoài

 

Cách đầu tiên để bạn có thể đánh giá được chất lượng của yến sào có tốt hay không đó là quan sát các đặc điểm bên ngoài của yến như màu sắc, độ bóng, độ dày mỏng, hình dạng sợi yến cũng như xem tổ yến có dấu hiệu bị làm giả không.

Yến sào thật có màu trắng ngà hoặc vàng nhạt, sờ vào có cảm giác se tay, hơi dính. Yến giả thường có màu trong suốt, bóng loáng do tẩy hóa chất. Sợi yến dày, dai và đàn hồi tốt là yến chất lượng tốt. Nếu yến có sợi mỏng, bở, dễ nát vụn thì là yến kém chất lượng hoặc bị làm giả.

Bạn cũng cần quan sát kỹ để đánh giá xem yến có bị làm giả không. Nếu các sợi yến không chân thực, thiếu tự nhiên, có màu trong suốt, phản quang dưới ánh mặt trời… thì rất có thể là yến giả.

Đánh giá nguồn gốc, xuất xứ

 

Cách thứ hai để bạn lựa chọn được yến thô rút lông chất lượng là đánh giá nguồn gốc, xuất xứ của tổ yến. Trước tiên, bạn xem yến rút lông là từ yến sào đảo tự nhiên hay là yến nuôi tại nhà nhân tạo. Yến sào đảo tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn và chất lượng hơn so với yến nuôi nhà, và giá thành cũng sẽ cao hơn.

Để mua được yến sào rút lông chất lượng, bạn cũng nên mua tại các thương hiệu yến uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm phân phối yến sào và được khách hàng đánh giá cao. Các thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cung cấp các sản phẩm yến chất lượng nhất, tuyệt đối không có hàng giả.

Ngoài ra, bạn cũng nên mua yến sào có giấy tờ chứng minh nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể yêu cầu cơ sở bán cung cấp các giấy tờ này để bạn kiểm tra đánh giá chất lượng của yến.

Kiểm tra trực tiếp chất lượng

 

Cách thứ ba để bạn biết yến sào rút lông có chất lượng hay không đó chính là kiểm tra trực tiếp thông qua ngửi mùi, độ nở khi ngâm nước và thời gian chưng, độ mềm dai khi thưởng thức.

Yến sào thật thường có mùi tanh rất đặc trưng, khác với mùi tanh của cá, mực. Khi để lâu hay chưng lên thì mùi này cũng không bị mất.

Về độ nở khi ngâm nước, yến sào thật, chất lượng thường nở rất nhiều, có thể gấp đến 5-6 lần kích thước ban đầu. Ngược lại, yến sào giả thường không nở mà bị tan, vụn nát trong nước do các thành phần làm giả như tinh bột bị hòa tan.

Khi đem đi chưng, yến sào thật sẽ nở đều, sợi yến dai, không bị nát. Yến giả khi chưng thường bị nát, sợi yến bở, không có độ dai.

Kết luận

Quan sát các đặc điểm bên ngoài, đánh giá nguồn gốc và kiểm tra trực tiếp chất lượng là những cách bạn có thể áp dụng để lựa chọn mua được yến sào rút lông chất lượng. Nếu bạn đang tìm hiểu yến sào rút lông giá bao nhiêu thì bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Yến Sành

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0813.666.555

Địa chỉ: Số 12B, ngõ 18 Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Website: https://yensanh.vn/

Fanpage: facebook.com/yensanh.vn