Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Đó là một trong nhiều mục tiêu được UBND tỉnh đề ra trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024. Cùng với cắt giảm số quy định thủ tục hành chính, UBND tỉnh cũng đề ra mục tiêu giảm 4% trở lên chi phí tuân thủ thủ tục hành chính...
TP Hà Nội xác định con người là yếu tố tiên quyết đến thành công trong cải cách hành chính, nên đang tập trung trước hết vào các giải pháp làm thay đổi “từ nhận thức đến hành động” ở 2 nhóm đối tượng là công chức giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và công dân thực hiện TTHC.
Sau 3 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thái Nguyên đã khẳng định vai trò là đầu mối tập trung tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh.
Duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) là một trong những nhiệm vụ được Sở Công Thương Thái Nguyên quan tâm thực hiện tốt trong những năm qua.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành Công văn số 4222/BHXH-VP chỉ đạo bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thực hiện làm việc ngày thứ bảy và tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công đối với bảo hiểm xã hội các tỉnh.
Xác định trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có ý nghĩa quan trọng, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đồng thời tổ chức kiểm tra tại nhiều cơ quan, đơn vị.
Với số lượng dân cư đông và doanh nghiệp nhiều, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã tập trung cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số nhằm phục vụ tốt yêu cầu của người dân, doanh nghiệp.
Những năm gần đây, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hướng đến sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội.