Đại Từ: Xử phạt trên 558 triệu đồng trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường

Việt Hùng 15:35, 27/03/2024

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Đại Từ đã phối hợp với Đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về tài nguyên, môi trường đối với một số cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Theo đó, Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định về tài nguyên, môi trường đối với Công ty CP Đầu tư khai khoáng Bình Sinh, tại mỏ Cao Lanh xã Phú Lạc; kiểm tra trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Đầu tư nuôi trồng và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Bình Mai, xã Mỹ Yên.

Sau kiểm tra, Đoàn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư nuôi trồng và Phát triển nông nghiệp công nghệ cao Bình Mai số tiền 300 triệu đồng, vì đã có hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Trong 3 tháng đầu năm, Chủ tịch UBND huyện Đại Từ đã ban hành 8 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường theo thẩm quyền đối với 3 trường hợp, tổng số tiền xử phạt là 258,5 triệu đồng; đồng thời buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm, số tiền gần 158 triệu đồng.