Mở gần 9.500 tài khoản chi trả không dùng tiền mặt cho người có công

Chung An 17:10, 26/06/2023

Chiều 26-6, UBND TP. Thái Nguyên tổ chức Hội nghị đánh giá việc chi trả không dùng tiền mặt cho người có công với cách mạng trên địa bàn. 

Đại biểu nêu ý kiến tại Hội nghị.
Đại biểu nêu ý kiến tại Hội nghị.

Trên địa bàn TP. Thái Nguyên hiện có trên 11.300 người có công và thân nhân người có công, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

Thực hiện công tác chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tháng 11/2022, TP. Thái Nguyên đã triển khai việc chi trả chế độ không dùng tiền mặt cho người có công. Qua rà soát đầu kỳ, trên địa bàn thành phố dự kiến mở trên 11.300 tài khoản. Đến nay, Viettel Thái Nguyên đã mở gần 9.500 tài khoản. Trong đó có 3 xã, phường đạt tỷ lệ 100%, gồm: Gia Sàng, Hương Sơn, Phúc Hà; các xã, phường còn lại đạt từ 60-95%.

Tại Hội nghị, trên cơ sở thảo luận của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai (như đối tượng đã có tài khoản do được hưởng nhiều chế độ, chính sách; một số tài khoản đăng ký nhận cho nhiều đối tượng; một số đối tượng không sử dụng điện thoại thông minh…), đại diện Viettel Thái Nguyên đã giải đáp, hướng dẫn cụ thể.

Đại diện TP. Thái Nguyên đề nghị Viettel Thái Nguyên và các xã, phường trên địa bàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ để cấp thẻ; đồng thời hướng dẫn cách sử dụng đảm bảo thuận lợi nhất cho các đối tượng, phấn đấu hoàn thành công việc này vào đầu tháng 7 tới.