Độc đáo vườn hoa “mặt trời” của 2 thanh niên

Mạnh Hùng 11:28, 14/03/2024

Những ngày này, vườn hoa hướng dương của 2 thanh niên: Dương Thế Lượng và Dương Thanh Long ở xã Động Đạt (huyện Phú Lương) thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ. Đến đây, du khách vừa có thể check in vừa có thể mua hoa tại vườn...

Ngay sau khi xã Động Đạt (Phú Lương) có chủ trương khuyến khích mọi tổ chức, cá nhân bằng những việc làm thiết thực bảo tồn và lan tỏa những giá trị văn hóa, lịch sử của mảnh đất quê hương, góp phần đưa Động Đạt trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, 2 anh Lượng và Long đã hình thành ý tưởng trồng vườn hoa hướng dương này. Anh Lượng hiện là Phó Bí thư Đoàn xã Động Đạt. 2 anh đã thuê lại hơn 2 mẫu ruộng của người dân để thực hiện dự án. Vị trí được lựa chọn trồng hoa nằm giữa khu vực đền Đuổm và đền Khuân, rất thuận lợi để đón khách đi du lịch. 

 
Nhờ được chăm sóc tốt cộng với điều kiện thổ nhưỡng, nước tưới thuận lợi nên hoa cho bông to, cây dài, mập, chắc khoẻ
Vườn hoa khoe sắc thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh.
Với giá cả phải chăng, 20 nghìn đồng/1 lượt chụp ảnh tại vườn và 10 nghìn đồng là giá bán 1 cây hoa để mang về vừa giúp chủ vườn thu hồi vốn, vừa giúp du khách và nhân dân địa phương có thêm một địa chỉ thư giãn
Giá cả phải chăng, 20 nghìn đồng/1 lượt chụp ảnh tại vườn và 10 nghìn đồng/1 cây hoa, vừa giúp chủ vườn thu hồi vốn, vừa giúp du khách và nhân dân địa phương có thêm một địa chỉ thư giãn.
 
Hai ông chủ vườn treo câu đối Xuân tại điểm nhấn với du khách khi đến vườn
Hai ông chủ trang trí khu vườn.
 
Ngoài hướng dương, chủ vườn còn trồng thêm sao nhái tô điểm cho vườn hoa thêm rực rỡ
Ngoài hướng dương, chủ vườn còn trồng thêm hoa sao nhái.
Ấn tượng nhất của 2 thanh niên này là bỏ vốn, công để trồng hoa trước khuôn viên UBND xã nhằm làm đẹp cảnh quan và phục vụ nhân thưởng lãm. Địa điểm này, du khách có thể thoả sức check in hoàn toàn miễn phí.
2 anh còn bỏ vố và công sức để trồng hoa trước khuôn viên UBND xã. Tại đây, du khách có thể thỏa sức check in miễn phí.