Ai là người đưa LASC trở thành công ty cây xanh hàng đầu hiện nay?

TNĐT 11:30, 20/03/2024

Khi được hỏi về đơn vị thiết kế thi công cảnh quan và cung cấp cây xanh uy tín hiện nay, LASC luôn là cái tên được nhiều người “ưu ái”. Tại Hội thảo về Cảnh quan xanh tại Đài Loan, CEO Phan Sơn Hà đã có những chia sẻ đằng sau câu chuyện thành công của LASC.

Đôi nét về LASC và nhà sáng lập kiêm giám đốc Phan Sơn Hà

Trong lĩnh vực thiết kế cảnh quan ở nước ta, LASC luôn được đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, chu đáo, báo giá hợp lý và nhanh chóng. Công ty thiết kế cảnh quan LASC thuộc Công ty TNHH Đầu tư Xây Dựng Phan Hoàng Gia, LASC là viết tắt cho cụm từ “Landscape – Architecture – Solution – Construction”. Ngoài dịch vụ thiết kế thi công cảnh quan, LASC còn chịu trách nhiệm bảo dưỡng công trình, thi công tiểu cảnh, mua bán cây xanh,...

LASC là một trong những công ty cảnh quan uy tín nhất hiện nay
LASC là một trong những công ty cảnh quan uy tín nhất hiện nay

Nhà sáng lập LASC, CEO Phan Sơn Hà sinh năm 1989, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Hải Phòng “hoa phượng đỏ”. Ngay từ khi còn học Đại học, anh Hà đã xác định cần có một doanh nghiệp riêng của chính mình. Hiểu rõ tầm quan trọng của tri thức trong quá trình thành lập và vận hành doanh nghiệp, anh Hà luôn nỗ lực học tập và đạt được nhiều thành tích tốt.

Chân dung CEO Phan Sơn Hà
Chân dung CEO Phan Sơn Hà

Trước khi trở thành nhà lãnh đạo của LASC, CEO Phan Sơn Hà đã nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong nhiều công ty cây xanh khác. Cụ thể, anh Hà là nhân viên kinh doanh xuất sắc của công ty cây xanh Hà Giao trong 2 năm liền, đồng thời là trưởng phòng ưu tú của công ty cây xanh Hoàng Nguyên trong 2 năm kế tiếp. Nhờ vậy mà anh Hà đã có một vốn kiến thức và kinh nghiệm “khổng lồ” về cây xanh và thiết kế cảnh quan nói chung, hỗ trợ anh rất nhiều trong hành trình phát triển LASC.

Những ngày đầu khởi nghiệp đầy gian nan

Nói về thời gian đầu khi mới thành lập LASC, anh Hà vẫn không giấu nổi sự xúc động. CEO Phan Sơn Hà bồi hồi kể lại: “Tôi nghĩ đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời mình. Khi từ bỏ công việc văn phòng ổn định để start - up, mọi người xung quanh ai cũng đặt dấu chấm hỏi cho tôi. Khi mới thành lập, số vốn ít ỏi không đủ xoay vòng vốn, tôi đã làm thêm nhiều công việc khác để duy trì đam mê. Suốt một thời gian đi đi về về nhiều nơi, có những ngày tôi chỉ ngủ khoảng 3 - 4 tiếng/một ngày. Nghĩ lại thì cũng kỳ lạ thật. Thời điểm đó, tôi lại chưa từng có ý định từ bỏ, trái lại luôn hào hứng và chờ đợi cơ hội để LASC có thể chuyển mình.”

Có thể thấy, bằng sự kiên định của mình, CEO Phan Sơn Hà thực sự đã thành công với LASC. Cơ hội đến khi anh Hà bắt đầu nghiêm túc suy nghĩ đến quy trình thiết kế khoa học, ứng dụng thêm các công nghệ mới để rút gọn thời gian, từ đó tối ưu chi phí cho khách hàng. Ngoài ra, biết được chất lượng cây xanh đóng vai trò quyết định thành công của dự án, anh Hà chi mạnh tay để xây dựng vườn ươm, chăm sóc dưới sự chỉ dẫn của nhiều chuyên gia nước ngoài.

Hành trình khởi nghiệp của anh Hà đầy gian nan nhưng cuối cùng đã thành công
Hành trình khởi nghiệp của anh Hà đầy gian nan nhưng cuối cùng đã thành công

Thành công đến muộn nhưng xứng đáng

Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CEO Phan Sơn Hà và đội ngũ nhân sự, công ty cảnh quan LASC trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng muốn hoàn thiện không gian nhà ở, văn phòng…Cho đến nay, LASC đã chịu trách nhiệm triển khai hàng nghìn dự án lớn bé khác nhau trên cả nước.

Anh Hà đang đặt mục tiêu biến LASC trở thành công ty đa ngành, mở rộng hệ thống trên cả nước, nhất là các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Với tầm nhìn và tài năng của CEO Phan Sơn Hà, mục tiêu này nhất định sẽ sớm được hoàn thành.