Số hóa gần 80% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Hoàng Hải 17:14, 08/10/2023

Trong quý III/2023, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công, tập trung thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số CCHC… 

Đại diện các tổ chức và người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND TP. Thái Nguyên.
Đại diện các tổ chức và người dân đến đăng ký giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" của UBND TP. Thái Nguyên.

Theo đó, UBND tỉnh đã quyết định thông qua phương án đơn giản hóa đối với 46 thủ tục hành chính (TTHC). Đến nay, tổng số TTHC có hiệu lực đang thực hiện là 1.851 thủ tục; số TTHC liên thông cùng cấp là 73 thủ tục, liên thông giữa các cấp chính quyền là 59 thủ tục; số TTHC được phê duyệt quy trình nội bộ là 1.851 thủ tục (đạt 100%). Trong quý III, toàn tỉnh tiếp nhận gần 555 nghìn hồ sơ TTHC, số hồ sơ được giải quyết đúng hạn đạt 99,67%.

Về xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, đã có 7.730 chữ ký số chuyên dùng được cấp cho các đơn vị, địa phương. Tỷ lệ tổ chức và cá nhân thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc đạt trên 90%.

Toàn tỉnh hiện đang cung cấp 1.650 dịch vụ công trực tuyến; số TTHC cung cấp trực tuyến được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia là 978 thủ tục. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến trong toàn tỉnh đạt trên 73%; hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được số hóa đạt 79,86%. Tỷ lệ hồ sơ đã đồng bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia đạt 94,75%...

Cũng trong quý III, các đoàn công tác của tỉnh đã tổ chức kiểm tra công vụ đối với 15 đơn vị, địa phương; kiểm tra công vụ đột xuất tại 26 đơn vị, địa phương nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính.