Gần 300 VĐV khuyết tật sẽ tham gia thi đấu tại Thái Nguyên

18:20, 30/03/2022

Chiều 30-3, Ban Tổ chức địa phương Giải vô địch các môn bóng bàn, cầu lông, cử tạ, cờ vua người khuyết tật toàn quốc năm 2022 đã họp thông qua kế hoạch và phân công nhiệm vụ tổ chức Giải (ảnh).

Giải do Tổng Cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Paralympic Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức từ ngày 15 đến 20-4 tại tỉnh Thái Nguyên.

Đối tượng dự thi là các vận động viên (VĐV) người khuyết tật của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc có hạng thương tật theo quy định của điều lệ cụ thể từng môn. Dự kiến, Giải sẽ quy tụ 25 đoàn của các tỉnh, thành phố, với gần 300 VĐV và 200 huấn luyện viên, săn sóc viên phục vụ. Các VĐV sẽ tranh tài ở 115 bộ huy chương, tại 4 môn thi đấu: Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua.  

Để tổ chức Giải đấu an toàn và đạt hiệu quả cao, Ban Tổ chức đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên; phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Giải, đặc biệt là các công tác: Chuẩn bị các trang thiết bị, phương tiện chuyên môn; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng, chống dịch COVID-19; thông tin tuyên truyền...

Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn các VĐV có thành tích tốt, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải thể thao người khuyết tật quốc tế và Đại hội thể thao người khuyết tật Châu Á lần thứ IV tại Hàng Châu (Trung Quốc) năm 2022.