Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng: Kỷ niệm 10 năm thành lập và đón chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thảo Nguyên 12:16, 20/03/2024

Ngày 20-3, Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng (TP. Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đến dự có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến trao Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Hiệu trưởng Nhà trường.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến trao Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Hiệu trưởng Nhà trường.

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực cố gắng, đạt được nhiều thành tích, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh; tạo môi trường học tập khang trang, hạnh phúc. Trường từng bước khẳng định được vị thế, trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục, xứng đáng với truyền thống của Đại đội 915 Anh hùng (Trường được vinh dự mang tên) và kỳ vọng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân TP. Thái Nguyên.

Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên chúc mừng Nhà trường.
Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên chúc mừng Nhà trường.

Đến nay, Nhà trường có 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% có trình độ Đại học trở lên, trong đó 8 người có trình độ thạc sĩ; 25 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh”, 11 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Năm học 2023-2024, Trường có 19 lớp học với 665 học sinh. Hằng năm, tỷ lệ học sinh đạt kết quả học tập khá, tốt trên 98%, kết quả rèn luyện tốt chiếm 99%. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%, kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT, 7 năm liền đứng thứ 2 toàn thành phố và toàn tỉnh...

Học sinh dự buổi Lễ.
Học sinh dự buổi Lễ.

Với kết quả đạt được, Trường đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh... Đặc biệt, Trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và thành tích của Nhà trường trong 10 năm qua. Đồng chí mong rằng tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đào tạo các thế hệ học sinh đủ đức, trí, tài...