Đại Từ: Phấn đấu thành lập mới ít nhất 1 tổ chức đảng trong doanh nghiệp

Thu Huyền 18:30, 27/03/2024

Ngày 27-3, Huyện ủy Đại Từ tổ chức Hội nghị về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện ban giám đốc, đoàn thanh niên, công đoàn một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trên địa bàn huyện Đại Từ hiện có 13 tổ chức đảng trong doanh nghiệp với 360 đảng viên; 28 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với gần 7.900 đoàn viên; 5 tổ chức đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp với 439 đoàn viên.

Các cấp ủy, tổ chức đảng được thành lập trong doanh nghiệp đã xây dựng quy chế hoạt động, sinh hoạt nề nếp, làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất - kinh doanh và công tác tạo nguồn phát triển đảng viên.

Tuy vậy, tỷ lệ doanh nghiệp, hợp tác xã có tổ chức đảng, đoàn thể vẫn còn ít. Nhằm đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp, thời gian tới, huyện tiến hành rà soát số đảng viên đang làm việc ổn định trong các doanh nghiệp để có giải pháp cụ thể thành lập, phát triển tổ chức tổ chức đảng đối với từng doanh nghiệp. Đảng bộ huyện phấn đấu trong năm 2024 thành lập được ít nhất 1 tổ chức đảng trong doanh nghiệp.