Đơn vị cấp huyện đầu tiên tổ chức Hội thi “Dân vận khéo”

Duy Phương 18:44, 23/04/2024

Ngày 23-4, Huyện ủy Phú Lương tổ chức Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024. Đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh tổ chức Hội thi này.

Một phần thi chào hỏi sáng tạo.
Một phần thi chào hỏi sáng tạo.

15 đội, đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành những phần thi: Chào hỏi và trả lời các câu hỏi nghiệp vụ; giới thiệu điển hình “Dân vận khéo” hoặc xử lý tình huống dưới hình thức tiểu phẩm. 

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, kết quả các phần thi thể hiện sự am hiểu về công tác dân vận. Đặc biệt, phần thi sân khấu hóa thông qua tiểu phẩm tái hiện nội dung hoặc tình huống “Dân vận khéo”, với những câu chuyện dân vận thực tế trong cuộc sống đã được giải quyết, xử lý thành công tại chính cơ sở, địa phương, có hiệu quả và sức lan tỏa tích cực, như: Dân vận khéo trong giải phóng mặt bằng, huy động sức dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; dân vận khéo trong vận động người dân cảnh giác trước nạn "tín dụng đen"...

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội thi “Dân vận khéo” của thị trấn Đu, các giải Nhì, Ba cho các đội có kết quả cao, vận dụng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn tại cơ sở.