Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên:
Tạo bứt phá trong sản xuất kinh doanh

Tạo bứt phá trong sản xuất kinh doanh

Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên hiện có trên 1.820 đảng viên sinh hoạt tại 27 tổ chức cơ sở đảng. Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ đề ra mục tiêu tập trung nguồn lực duy trì sản xuất kinh doanh ổn định và có hiệu quả, tăng sức cạnh tranh trên thị trường với giải pháp: Nêu cao tinh thần đổi mới, năng động, sáng tạo, nhận thức rõ thời cơ, thuận lợi và các tiềm năng, lợi thế để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, công nhân viên phát đoàn kết, đồng lòng vượt khó, giành được những kết quả có ý nghĩa quan trọng. Tổng doanh thu đạt 47.867 tỷ đồng; lợi nhuận hợp nhất đạt 500,7 tỷ đồng; bảo đảm việc làm ổn định cho trên 4.200 lao động với thu nhập bình quân tăng 7,5 %/năm; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ ngân sách Nhà nước… 

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể là: Tổng sản lượng thép cán sản xuất đạt 4.700.000 tấn; tổng sản lượng phôi thép sản xuất đạt 2.180.000 tấn; tổng sản lượng gang sản xuất đạt 1.270.000 tấn; tổng sản lượng cốc luyện kim sản xuất đạt 660.000 tấn; tổng sản lượng thép cán tiêu thụ đạt 4.700.000 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 52.634 tỷ đồng; doanh thu (hợp nhất) đạt 52.642 tỷ đồng; phấn đấu sản xuất kinh doanh hằng năm có lãi, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhànước. Đến năm 2025 phấn đấu đưa Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II đi vào sản xuất... 

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cho biết: Giải pháp chúng tôi đưa ra là tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, cải tạo, nâng cấp hệ thống thiết bị hiện có nhằm tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Làm tốt công tác đánh giá tình hình và dự báo, nắm bắt nhu cầu, xu hướng của thị trường, tập trung sản xuất các sản phẩm mới, sản phẩm có thế mạnh, tạo ra bứt phá trong sản xuất, kinh doanh. Nâng cao chất lượng nhưng lại hạ giá thành, lấy lòng tin của người dân làm điểm tựa để phát triển sản xuất.

 

Minh Phương